thẻ h1

Hướng dẫn thiết kế shop thời trang

1.   Chọn phong cách thiết kế phù hợp:

Giữa hằng hà sa số các thiết kế shop thời trang bạn cần tìm cho mình 1 loại phong cách. phải hợp tone với sản phẩm của bạn. Ví dụ: Bạn kinh doanh quần áo nam thì tone màu cần mạnh mẽ, nam tính hoặc ít ra cũng phải trung tính. Có thể lấy ví dụ như màu đen, xanh navy, xám phối với trắng. Còn nếu bạn kinh doanh đồ nữ, thì tone màu nên dịu dàng nữ tính hơn, như màu hồng, các màu pastel.

Phong cách thiết kế shop thời trang có rất nhiều, nếu bạn có số vốn đầu tư trên 200 triệu cho một mặt bằng khoảng 40-50m2. Với dòng sản phẩm cao cấp, bạn có thể chọn một số phong cách với vẻ ngoài sang trọng như Neo Classic (Tân Cổ Điển), Art Deco hay Cổ Điển (Classic). Nếu số vốn đầu tư dưới 200 triệu, bạn có thể nghiên cứu các phương án tiết kiệm hơn như phong cách thiết kế shop thời trang Hiện đại (Modern) hay tối giản (Minimalist).

Một lưu ý quan trọng nữa cho các bạn là nên đưa Logo thương hiệu cho bên thiết kế chuyên về nhận đồ họa logo ngay từ đầu để họ tư vấn cho bạn.

2.   Màu sắc mặt tiền phải thật thu hút:

 Có thể lựa chọn màu theo màu thương hiệu hoặc theo kiểu màu trẻ trung năng động. Cũng có thể chọn màu sắc tương phản với những shop bên cạnh để làm nổi bật cửa hàng của mình. Hai shop cạnh nhau có phong cách giống nhau những cách trang trí biển hiệu khác nhau sẽ có đẳng cấp khác nhau. Phải thật chú trọng việc thiết kế biển hiệu shop thời trang sao cho không quá cầu kì, không loè loẹt nhưng vẫn nổi bật.

3.   Chọn vật liệu và vật dụng trang trí:

Bạn không cần phải chọn vật liệu quá mắc tiền hay trang trí ngập tràn các loại đồ trang trí khác nhau trong shop. Bạn chỉ cần lựa chọn khéo léo, chăm chút khâu vật liệu và không cố tham lam nhét quá nhiều vật dụng vào shop. Quan trọng là mọi thứ cần hài hòa với nhau và với tổng thể. Vật trang trí chỉ là phụ, sản phẩm của bạn mới là vật trưng bày chính

4.   Quan tâm tới hệ thống chiếu sáng:

Có rất nhiều chủ đầu tư đã dễ dãi bỏ qua bước này nhưng thực tế, sản phẩm trưng bày của bạn có đẹp hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc bố trí đèn chiếu. Các thiết kế shop thời trang nổi tiếng thường đầu tư dàn đèn khu trưng bày sản phẩm rất kỹ và chọn lọc. Cần lưu ý về bố trí đèn từ khi còn là bản thiết kế shop thời trang. Hệ thống đèn phong phú gồm đèn chiếu sáng chung cùng với các loại đèn chức năng sẽ mang đến một không gian lung linh rực rỡ hơn. Bạn nên tìm hiểu và nhận tư vấn kỹ theo diện tích và chiều cao khu trưng bày để đạt được kết quả ánh sáng mong muốn.

5.   Thiết kế khu vực trưng bày (Display window) bắt mắt:

Đây luôn là điểm nhấn cực kỳ mấu chốt của một thiết kế shop thời trang. Bạn có thể hiểu theo một thực tế hơn, đây là bộ mặt thương hiệu của cửa hàng. là giao diện trưng bày giúp thu hút khách hàng ngay từ khi chỉ đi ngang qua, cần thiết kế bài trí để có thể nhìn vào bên trong shop và toát lên được sự sang trọng hơn những loại cửa hàng khác.

Cách bạn đặt để, bố trí và sản phẩm hoặc cho mannerquin (Ma-nơ-canh) mặc đều thể hiện gu thời trang và thẩm mỹ thời trang của shop bạn. Bạn có kéo được khách đi qua ghé thăm cửa hàng hay không, phần lớn cũng phụ thuộc vào khu vực trưng bày này.

Nếu bạn để ý thiết kế shop thời trang trong các Trung Tâm Thương Mại. Bạn sẽ thấy các hãng thời trang thay đổi khu vực trưng bày này liên tục.

Có khi là theo mùa: mùa xuân thì có hoa đào, hoa mai, có én bay; mùa thu có lá vàng rơi, mùa hè có biển xanh nắng vàng, mùa đông thì có tuyết hoặc sắc xanh đỏ của Noel.

Có khi lại theo sắc thái của từng bộ sưu tập: bộ sưu tập Garden sẽ được trang hoàng với các loại cây cỏ trong vườn, bộ sưu tập Cổ điển sẽ có những họa tiết và các loại vật dụng mang màu cổ điển như ghế sofa tay vặn, đèn lồng hoàng gia…

Có thể nói, tất cả tinh túy của một cửa hàng sẽ được điểm xuyến ở đây để tạo được sự thu hút cho người mua và cũng là nơi tạo đẳng cấp và bản sắc cho thương hiệu.

6.   Bài trí khu vực ở giữa mặt bằng shop:

Khu vực ở giữa shop thường hay trống trãi nhưng lại là nơi khách hàng hay chú ý, nó như một đảo nhỏ để khách đi vòng quanh ngắm đồ do đó bạn hãy trưng bày ở đây những sản phẩm ăn khách nhất, những sản phẩm đang khuyến mãi hay bộ sưu tập mới nhất để gây sự chú ý với khách.

7.   Thiết kế shop thời trang có bản sắc riêng:

Mỗi một cửa hàng, để tạo sự khác biệt có thể sẽ là từ một thiết kế thật đắt đỏ đến mức ấn tượng, đòi hỏi mức đầu tư khủng hoặc sẽ tạo ra điểm nhấn riêng theo cách cực kì khác lạ.

Một số shop thời trang đầu tư chỉ một góc nhỏ cho việc sống ảo nhưng lại tạo được với làn sóng lan truyền rất nhanh do tần suất check-in online của giới trẻ. Một số khác tạo ra dịch vụ cộng thêm như đánh giày hay uống trà chiều sau khi mua sắm. Tất cả những ý tưởng này đều phải có ngay từ đầu để khi ráp vào thiết kế, thi công, bạn sẽ nhận được một kết quả ưng ý.

 

Bài viết liên quan
Hướng dẫn thiết kế quán cafe

Hướng dẫn thiết kế quán cafe

Hướng dẫn bạn cách tự thiết kế quán cafe

Hướng dẫn thiết kế quán ăn

Hướng dẫn thiết kế quán ăn

Hướng dẫn bạn cách tự thiết kế quán ăn

Hướng dẫn thiết kế cửa hàng, showroom

Hướng dẫn thiết kế cửa hàng, showroom

Hướng dẫn bạn cách tự thiết kế cửa hàng, showroom

thẻ h2

thẻ 3

backtop
Hotline:0934771955
Chỉ đường icon zalo Zalo:0934771955 SMS:0934771955